การใช้บริการงาน “Catering” ดีอย่างไร

Last updated: 25 ก.ค. 2566  |  785 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การใช้บริการงาน “Catering” ดีอย่างไร

“Catering” หรือ “บริการจัดเลี้ยง” โดยภาพรวมแล้วก็คือการให้บริการที่ครอบคลุมการจัดเลี้ยงในหลากหลายรูปแบบ การเข้ามาของ “Catering” เกิดมาจากเพราะว่าในปัจจุบันคนเรานั้นใช้ชีวิตกันอย่างรีบร้อน เร่งรีบ และต้องความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น จึงทำให้การจัดเลี้ยงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนให้เป็นไปอย่างมีความคล่องตัว เนื่องจากการทำอาหารและการบริการด้วยตนเองอาจทำให้ยุ่งยากและเสียเวลาอีกเพียบ

ดังนั้นธุรกิจ “Catering” จึงเกิดขึ้นเพื่อช่วยลูกค้าที่ไม่มีเวลา ต้องการผู้ช่วย ให้มีเวลาในการดำเนินกิจการอื่น ๆ แทนที่จะต้องเสียเวลาในการเตรียมอาหารและงานจัดเลี้ยงอย่างหลากหลายอีกมากมาย

แล้ว “Catering” มีรูปแบบการบริการอย่างไรบ้าง เรามาดูกันค่ะ

“Catering” มีบริการจัดเลี้ยงประเภทไหนบ้าง

โดยบริการจัดเลี้ยงใน “Catering” มีดังนี้

  1. อาหารว่าง หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Coffee Break บริการจัดเลี้ยงประเภทนี้ ส่วนใหญ่จะมีเครื่องดื่มคู่กับขนมปังคาวหวาน โดยเครื่องดื่มอาจจะเป็น ชา กาแฟ โกโก้ ที่เตรียมไว้กับขนมปัง โดยเรามักจะพบเห็นได้บ่อยตามช่วงพักเวลาว่างของงานสัมมนาต่าง ๆ
  2. Snack Box ที่จริง Snack Box ของบริการ “Catering” จะจัดเป็นชุดเซ็ตไว้ในกล่อง และมีเครื่องดื่มเป็นพร้อมน้ำผลไม้บรรจุกล่องพร้อมทาน ซึ่งสามารถรับประทานได้สะดวกกว่า รวดเร็วกว่า และไม่ต้องเสียเวลาเก็บล้าง
  3. อาหารกล่อง มักจะเป็นเมนูอาหารตามสั่ง ซึ่งเมนูเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับปริมาณที่สั่ง งบประมาณ และความต้องการของลูกค้า มักจะพบเห็นได้ตามงานกีฬา งานทัศนศึกษา เป็นต้น
  4. เมนูค็อกเทล จุดเด่นของเมนูค็อกเทลใน “Catering” ก็คือเมนูอาหารจะถูกเสิร์ฟในรูปแบบพอดีคำ เน้นทานง่าย โดยวางไว้ในส่วนของโต๊ะอาหาร ซึ่งแขกสามารถเลือกทานของที่ชอบได้ในขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป
  5. อาหารบุฟเฟต์ จุดเด่นของอาหารบุฟเฟต์คือมักจะเป็นเมนูอาหารคาว และอาหารที่กินได้เรื่อย ๆ จนอิ่มนั่นเอง
  6. โต๊ะจีน เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน เนื่องจากได้รับความนิยมมานาน จุดเด่นคือเมนูอาหารจะมีทั้งอาหารไทยและอาหารจีนที่เสิร์ฟบนโต๊ะกลม

ข้อดีของการใช้บริการ “Catering”

การใช้บริการงาน “Catering” มีข้อดีมากมายที่สามารถเพิ่มคุณค่าและความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ซึ่งนี่ก็คือข้อดีที่เราสามารถพบเมื่อใช้บริการงาน “Catering” ค่ะ

  • ความสะดวกสบาย : การใช้บริการงาน “Catering” ช่วยประหยัดเวลาและความพยายามในการจัดเตรียมอาหารเอง เราไม่ต้องกังวลเรื่องการสร้างเมนูหรือการจัดหาวัตถุดิบ และสามารถใช้เวลาที่ประหยัดได้ในการติดต่อกับลูกค้าหรืองานอื่น ๆ
  • คุณภาพอาหารมืออาชีพ : บริษัท “Catering” มักมีทีมครัวผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการสร้างอาหาร ดังนั้นคุณสามารถมั่นใจได้ว่าอาหารที่ได้รับจะมีคุณภาพสูงและสร้างความประทับใจให้กับแขกของคุณ
  • การปรับแต่งตามความต้องการ: บริการ “Catering” มักให้ความยืดหยุ่นในการปรับแต่งเมนูและบริการตามความต้องการของลูกค้า คุณสามารถเลือกเมนูที่ตรงกับรูปแบบงานและความพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ
  • บริการเสริมที่ครบวงจร: บริษัท “Catering” มักมีบริการเสริมอื่นๆ เช่น การจัดหาพื้นที่จัดงาน บริการเฟอร์นิเจอร์ บริการบรรจุภัณฑ์ และบริการพนักงานเสิร์ฟอาหาร ซึ่งช่วยให้คุณสามารถจัดงานในลักษณะครบวงจรและสะดวกสบาย
  • ประหยัดค่าใช้จ่าย: การใช้บริการงาน “Catering” อาจช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมอาหารเป็นอย่างมาก คุณไม่ต้องลงทุนในอุปกรณ์หรือวัตถุดิบเพิ่มเติม และมีโอกาสได้รับส่วนลดหรือโปรโมชั่นจากบริษัท “Catering” ในบางกรณี

การใช้บริการงาน “Catering” เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการจัดงานที่ต้องการความสะดวกสบายและคุณภาพอาหารที่มีมาตรฐานสูง อีกทั้งยังช่วยลดความซับซ้อนในการจัดเตรียมอาหารเพื่อให้คุณสามารถเน้นในส่วนที่สำคัญกว่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้