จัดอาหารเลี้ยงพระ “แบบบุฟเฟต์” หรือ “แบบโต๊ะจีน” อย่างไรให้ประหยัดและไม่ยุ่งยาก

Last updated: 19 พ.ค. 2566  |  1618 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดอาหารเลี้ยงพระ “แบบบุฟเฟต์” หรือ “แบบโต๊ะจีน” อย่างไรให้ประหยัดและไม่ยุ่งยาก

“อาหารเลี้ยงพระ” หรือ “การจัดเลี้ยงพระ” ไม่ว่าจะเป็นงานบุญไหน ๆ ประเพณีการเลี้ยงพระก็ยังคงอยู่คู่กับวิถีชีวิตของเราชาวไทยมาโดยตลอด เพราะว่าการทำบุญเลี้ยงพระก็ถือเป็นกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาที่เราชาวไทยคุ้นเคยกันและปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นอย่างดี แต่จะมีสักกี่คนที่สามารถจัดเตรียมอาหารเองทั้งหมดได้ เพราะถ้าหากไม่เคยผ่านการจัดเตรียมงานจัดเลี้ยงพระก็จะยากในการจัดเตรียม เนื่องจากไม่รู้วิธีการจัดการ แบบแผนที่ถูกต้อง

ดังนั้น บทความนี้จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับการจัดอาหารเลี้ยงพระ “แบบบุฟเฟต์” และ “แบบโต๊ะจีน” อย่างไรให้ประหยัดและไม่ยุ่งยาก เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของเจ้าภาพนั่นเองค่ะ

การจัดอาหารเลี้ยงพระ “แบบบุฟเฟต์” และ “แบบโต๊ะจีน”

ปัจจุบันถ้าใครอยากทำบุญเลี้ยงพระแบบที่ไม่ต้องเสียเวลาเตรียมกับข้าวเพื่อเลี้ยงพระเอง เดี่ยวนี้เขาก็มีร้านอาหารมากมายที่พร้อมให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นบริการรับจัดเลี้ยงพระ ที่จัดทั้งอาหารเลี้ยงพระ เลี้ยงแขก ช่วยให้ผู้จัดงานลดภาระความยุ่งยากเรื่องการเตรียมอาหารไปได้เลย

จัดอาหารเลี้ยงพระแบบบุฟเฟต์

การจัดอาหารเลี้ยงพระแบบบุฟเฟต์ถือเป็นทางเลือกที่เหมาะมาก ๆ ในปัจจุบันนี้ เพราะการจัดแบบบุฟเฟต์นั้นมีข้อดีคือ ทั้งประหยัด และ สะดวก แถมได้อาหารหลากหลายประเภท มีครบทุกอย่างให้เลือก นอกจากนี้ยังมีข้อดีอื่น ๆ ดังนี้

มีความหลากหลายในเมนูอาหาร : ในการจัดอาหารเลี้ยงพระ “แบบบุฟเฟต์” เราสามารถเตรียมอาหารได้หลากหลายชนิด และให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกรับประทานได้ตามความต้องการ

สะดวกและเรียบง่าย : การจัดอาหาร “แบบบุฟเฟต์” สะดวกและเรียบง่าย เพราะไม่ต้องมีการเสิร์ฟอาหารเข้ามาเป็นรอบ และไม่ต้องมีพนักงานในการเสิร์ฟอาหารเข้าไปในห้องเดียวกัน นอกจากนี้ยังสามารถเตรียมอาหารได้ล่วงหน้า และทำให้การจัดอาหารเลี้ยงพระเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มีความเหมาะสมกับการจัดงานเลี้ยงพระที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานมาก : การจัดอาหารเลี้ยงพระ “แบบบุฟเฟต์” เหมาะสำหรับการจัดงานเลี้ยงพระที่มีจำนวนผู้มาก เพราะจะช่วยลดหย่อนเวลาในการเสิร์ฟอาหารแก่ผู้คนที่มาร่วมงาน

จัดอาหารเลี้ยงพระ “แบบโต๊ะจีน”

การจัดเลี้ยง “แบบโต๊ะจีน” ก็ถือเป็นที่นิยมกันมากเช่นกันในปัจจุบัน เพราะสะดวกสบายกับผู้จัดงานและแขกที่มาร่วมด้วย อาหารโต๊ะจีนเราก็สามารถเลือกได้เช่นกัน เพราะการจัด “แบบโต๊ะจีน” เราก็จะจัดโต๊ะเผื่อพระสงฆ์ไว้ตามจำนวนพระสงฆ์ที่เรานิมนต์มา ส่วนอาหารเราก็สามารถเลือกได้ว่าจะเอากี่อย่าง อาหารแบบไหน ตามที่เราสะดวกนั่นเองค่ะ

ข้อดีของการสั่งอาหารเลี้ยงพระแบบบุฟเฟต์และ “แบบโต๊ะจีน” กับทาง ฮัก แคทเทอริ่ง

ฮัก แคทเทอริ่ง (Hug Catering) เราพร้อมดูแลและรับจัดเลี้ยงอาหารพระ “แบบบุฟเฟต์” “แบบโต๊ะจีน” หรือจะแบบไหนก็ได้ตามความสะดวกของคุณลูกค้า ซึ่งที่สำคัญไปกว่านั้นเรามีให้บริการ งานทำบุญบ้าน แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการนิมนต์พระ รับพระ จัดเตรียมโต๊ะหมู่บูชา พระประธาน วิธีการดำเนินงาน อุปกรณ์ในพิธี และ ฟรี อาหารพระพุทธ และศาลต่าง ๆ ในรูปแบบการจัดอาหารให้พระสงฆ์ โดยเรามีเมนูอาหารครบทุกอย่าง ทั้งอาหารคาว หวาน น้ำสมุนไพร และน้ำเปล่า

โดยทางเจ้าของงานเองก็ไม่ต้องยุ่งยากเรื่องการบริการ เพราะการจัดเตรียมอาหาร “แบบบุฟเฟต์” แขกจะเป็นคนบริการตัวเอง เลือกตักอาหารเองเลย ส่วนอาหารเลี้ยงพระก็จัดแยกออกมาจากอาหารเลี้ยงแขกไว้ก่อน โดยที่เจ้าของงานรอถวายอย่างเดียวได้เลยค่ะ

ซึ่งทั้งหมดนี้เราพิถีพิถันใส่ใจในทุกขั้นตอน เพื่อให้งานของท่านเต็มไปด้วยความสุข ความประทับใจค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้