เมนูอาหารยอดนิยมสำหรับงานแต่งงาน

Last updated: 25 เม.ย 2567  |  43 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมนูอาหารยอดนิยมสำหรับงานแต่งงาน

การเลือกเมนู อาหารจัดงานแต่งงาน ถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความประทับใจให้แก่บ่าวสาวและแขกผู้มีเกียรติ อาหารจัดงานแต่งงาน ที่ดีควรมีความหลากหลาย รสชาติอร่อย และมีปริมาณเพียงพอต่อจำนวนแขก ซึ่งเมนูอาหารยอดนิยมสำหรับงานแต่งงาน มีดังนี้

  • ออร์เดิร์ฟและของว่าง

อาหารว่างหรือออร์เดิร์ฟเป็น “อาหารจัดงานแต่งงาน” ชนิดแรกๆ ที่ควรคำนึงถึง เพราะแขกจะได้ทานระหว่างรอพิธีหรือช่วงต้นงาน ออร์เดิร์ฟที่นิยมเลือกใช้ในงานแต่งงาน ได้แก่ ขนมปังหน้าต่างๆ พิซซ่า ผักและผลไม้จิ้มน้ำสลัด ลูกชิ้นหมูหรือไก่ทอด ปอเปี๊ยะ และชีสและแครกเกอร์ โดยควรจัดเป็นคำๆ พอดี สะดวกต่อการรับประทาน และมีรสชาติที่หลากหลาย เพื่อเปิดประสาทสัมผัสรับรสแก่แขก

  • อาหารจานหลัก

อาหารจานหลักคือไฮไลท์ของ “อาหารจัดงานแต่งงาน” เพราะเป็นอาหารที่มีปริมาณมาก อิ่มท้อง และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เมนูอาหารจานหลักที่ได้รับความนิยม มีทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ เช่น ผัดไทย แกงเขียวหวาน สเต็กเนื้อ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ปลาย่าง สปาเก็ตตี้ผัด และข้าวผัดประเภทต่างๆ นอกจากนี้ยังมี “อาหารจัดงานแต่งงาน” แบบบุฟเฟ่ต์ที่มีอาหารให้เลือกหลายชนิดใน 1 มื้อ เหมาะสำหรับงานขนาดใหญ่ที่แขกชอบความหลากหลาย อาหารจานหลักต้องเน้นคุณภาพวัตถุดิบ ปรุงสดใหม่ จัดจานสวยงาม รสชาติถูกปาก เพื่อให้ตรงใจทั้งบ่าวสาวและแขกผู้ร่วมงาน

  • ขนมหวานและเค้ก

ขนมหวานและเค้กเป็นอีกหนึ่ง “อาหารจัดงานแต่งงาน” ที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะเค้กแต่งงานที่ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักหวานชื่น การตัดเค้กและป้อนให้กันระหว่างบ่าวสาวมักเป็นช่วงไฮไลท์ของงานที่ทุกคนรอคอยชม นอกจากเค้กงานแต่งแล้ว ขนมหวานยอดฮิตอื่นๆ ยังมี มาการอง ช็อกโกแลตฟองดู ขนมเค้กต่างๆ ผลไม้ และวุ้นหวาน นับเป็นการปิดท้ายมื้ออาหารได้อย่างหวานอร่อย ขนมหวานในงานแต่งต้องมีความสด สะอาด และควรหลากหลาย เพื่อให้แขกได้เลือกตามความชอบ

  • เครื่องดื่มและค็อกเทล

เครื่องดื่มและค็อกเทลเป็นตัวช่วยให้บรรยากาศในงานแต่งคึกคักสนุกสนาน ควรเตรียมทั้งเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์ให้ครบครัน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานแต่งมักเป็น เบียร์ ไวน์ และค็อกเทลต่างๆ ส่วนเครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์ก็มี น้ำอัดลม น้ำผลไม้ น้ำดื่ม ชา และกาแฟ สามารถจัดเป็นบาร์เครื่องดื่มให้บริการตัวเองหรือมีบาร์เทนเดอร์ช่วยผสมเครื่องดื่มให้แขกได้ตามต้องการ อย่าลืมจัดแก้วน้ำ แก้วใส่เครื่องดื่ม ช้อนคนเครื่องดื่ม และน้ำแข็งให้เพียงพอกับปริมาณแขกด้วย

“อาหารจัดงานแต่งงาน” ที่กล่าวมาข้างต้นล้วนเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับงานแต่งในปัจจุบัน ซึ่งบ่าวสาวสามารถปรับสัดส่วนหรือเลือกเมนูให้เหมาะกับธีมงาน รสนิยม และงบประมาณของตัวเองได้ แต่ควรคำนึงถึงคุณภาพวัตถุดิบ รสชาติที่อร่อย และปริมาณที่เพียงพอเพื่อให้แขกได้อิ่มอร่อย สนุกสนาน และประทับใจไปกับมื้ออาหารในงานแต่งงานนั่นเอง

หากสนใจ “อาหารจัดงานแต่งงาน” อย่าลืมนึกถึง Hug Catering นะคะ เราพร้อมดูแล “อาหารจัดงานแต่งงาน” และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความประทับใจในงานแต่งงานของคุณที่ไม่มีวันลืม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้