อาหารว่างหรือของทานเล่นแบบไหน ถูกปาก ถูกใจ คนรับประทานที่สุด

Last updated: 26 ม.ค. 2566  |  929 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารว่างหรือของทานเล่นแบบไหน ถูกปาก ถูกใจ คนรับประทานที่สุด

“อาหารว่าง” หรือ “ของทานเล่น” อาหารเบาๆ ที่รับประทานง่าย ซึ่งโดยปกติแล้วปริมาณของ “อาหารว่าง” จะน้อยกว่าอาหารมื้อหลัก เพราะจุดเด่นของ “อาหารว่าง” นั่นก็คือ เป็นอาหารชิ้นเล็กๆ ขนาดพอดีคำ ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้รับประทานหยิบ จับ ได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก แถมยังสามารถจัดตกแต่งให้สวยงามน่ารับประทานได้อีก ที่สำคัญยังมี “อาหารว่าง” ทั้งแบบคาวและแบบหวาน และสามารถรับประทานควบคู่ไปกับเครื่องดื่มร้อน เครื่องดื่มเย็น หรือน้ำผลไม้อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้อีกเช่นกัน

มาทำรู้จัก “อาหารว่าง” ทั้งแบบไทยและนานาชาติกัน

“อาหารว่าง” ไทย (คาว-หวาน) “อาหารว่าง” ที่คนไทยรับประทานมีมากมายหลายชนิด ซึ่งมีทั้งชนิดน้ำและชนิดแห้ง โดยเราจะนิยม “อาหารว่าง” ชนิดแห้งเป็นเสียส่วนใหญ่ เช่น หมูโสร่ง ล่าเตียง ปั้นสิบนึ่งไส้ต่างๆ กระทงทอง ขนมเบื้องกรอบ สาคูไส้ ช่อม่วง เป็นต้น

“อาหารว่าง” จีน (คาว-หวาน) “อาหารว่าง” จีนก็มีมากเช่นเดียวกัน มีทั้ง “อาหารว่าง” ชนิดน้ำ เช่น โจ๊ก ก๋วยเตี๋ยว เกี๊ยวน้ำ เป็นต้น ส่วน “อาหารว่าง” ชนิดแห้งนั้นมักจะเป็นของทอดหรือนึ่ง เช่น ขนมเปี๊ยะ เปาะเปี๊ยะสด ซาลาเปา ติ่มซำ เป็นต้น

“อาหารว่าง” สากล นิยมกันมากในงานจัดเลี้ยง งานเพื่อรับรองแขก เพราะจัดได้สวยและน่ารับประทาน อีกทั้งยังมีความสะดวกสบายในการเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการ “อาหารว่าง” สากลที่นิยมจัดรับประทาน เช่น คุกกี้ ชา กาแฟ แซนด์วิช เค้กต่างๆ พาย ขนมปัง ผลไม้ ไอศกรีม เป็นต้น

เวลาในการรับประทาน “อาหารว่าง”

เรามักนิยมรับประทาน “อาหารว่าง” ในระหว่างมื้อเช้ากับมื้อบ่าย หรือระหว่างมื้อบ่ายกับมื้อค่ำ แบ่งออกเป็น 3 ระยะเวลา ดังนี้

  • มื้อเช้าเวลา : 10.00 - 11.00 น.
  • มื้อบ่ายเวลา : 14.00 - 15.00 น.
  • มื้อค่ำเวลา : 22.00 - 23.00 น.

จากทั้ง 3 ประเภทที่เรากล่าวมาจะเห็นได้ว่า “อาหารว่าง” สากล จะเป็นอาหารที่เราเห็นกันอยู่บ่อยมากในงานจัดเลี้ยงทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น งานแต่งงาน งานสัมมนา งานประชุม หรืองานเลี้ยงบริษัท เป็นต้น ซึ่งมีข้อดีก็คือ สะดวกสบาย จัดการง่าย แขกสามารถหยิบรับประทานได้เลย แถมยังลดพื้นที่ใช้สอยในงานได้เยอะ

เราจึงคัดสรรรูปแบบ “อาหารว่าง” เพื่อตอบโจทย์ผู้คนในยุคปัจจุบัน

ฮัก แคทเทอริ่ง (Hug Catering) มองเห็นว่าในปัจจุบันนี้ ความสะดวกสบายในการรับประทานถือเป็นเรื่องอันดับต้นๆ ที่ผู้คนให้ความสนใจและมีความต้องการเป็นอย่างมาก เราจึงขอนำเสนอรูปแบบ “อาหารว่าง” ทั้ง 2 รูปแบบ ที่มี จุดประสงค์ และ เป้าหมาย ต่างกัน แต่รับรองว่าตอบโจทย์คนในยุคปัจจุบัน และถูกปากถูกใจคนรับประทานแน่นอน

  • รูปแบบ Snack Box พร้อมบรรจุภัณฑ์อาหารว่างใส่กล่องแบบสวยงาม สำหรับลูกค้าที่ต้องการจัดงานเลี้ยงแบบเร่งรีบ และต้องการความเป็นส่วนตัว อาทิ งานบำเพ็ญกุศล (งานศพ) งานอบรมสัมมนาที่มีคนเยอะๆ งานไปรถทัวร์ หรืองานการกุศล
  • รูปแบบ Coffee Break เหมาะสำหรับจัดงานเลี้ยงที่มีเวลาให้พูดคุย เป็นการจัดงานเลี้ยงนอกสถานที่ที่ไม่เร่งรีบ มีเวลาทานกาแฟและชาร้อนๆ อาทิ งานแต่งงาน งานประชุมสัมมนา งานแฟร์ งานทำบุญบ้าน และงานเลี้ยงผู้ใหญ่

Hug Catering ยินดีจัดงานเลี้ยง “อาหารว่าง” ทั้ง 2 รูปแบบ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความต้องการของลูกค้า ซึ่งรายการ “อาหารว่าง” ของเรามีทั้ง อาหารคาว (Finger Food) ขนมหวาน ขนมปัง และเครื่องดื่มที่ทำสดใหม่งานต่องาน เพื่อความอร่อยและความประทับใจของลูกค้ามากที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้